BẬT MÍ CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO THEO CTR & CPM MỌI ADS THỦ NÊN BIẾT (ĐÃ THỬ VÀ CÓ KẾT QUẢ THỰC TẾ)


Tiếp theo, hãy so sánh 2 chỉ số trên qua các ngày gần đây và đánh giá.


- Tạm thời: chạy thêm campaign engagement hoặc click to mess để tăng lượng tương tác với bài viết, điều này sẽ giúp máy học hiểu được hành vi của những người sẽ tương tác với bài post.
- Seeding thêm cho bài viết, duy trì việc tương tác qua lại với KH trong phần bình luận hoặc cải thiện trải nghiệm sau khi vào landing page/ messenger chat, giúp tăng "social proof".
- Thêm nhiều creative và nội dung khác nhau cho bài viết, để nền tảng tự phân phối những nội dung "ăn tiền" nhất.




- Tạm thời: chạy thêm campaign reach để tăng awareness và giảm CPM để support cho campaign chính.
- Đổi kiểu target: đổi hành vi, sở thích; chỉnh từ chạy hành vi sở thích sang chạy mass; hoặc chuyển sang tệp RMKT nếu đủ lượng data cần thiết. (cái này thường mình sẽ dựa vào persona giả định của KH để đưa ra nhiều phương án)
- Nếu kết quả như ý: Tăng budget lên, tăng volume tệp, chơi 1 game lớn hơn. Đây là phương án sẽ liên quan đến RẤT NHIỀU yếu tố về mặt KINH DOANH chứ k chỉ là quảng cáo, ví dụ như vận hành đơn sau quảng cáo, kiểm soát tỉ lệ lead không chất lượng, không phải đối tượng phục vụ chính (đặc biệt với những sp/dịch vụ ngách), kiểm soát Cost per unit,...
Hơn hết, mọi phương pháp đều xuất phát từ kinh nghiệm và nhận xét của người trực tiếp chạy campaign đó. Thực tế thì sẽ còn rất nhiều trường hợp khác (vd cả CPM và CTR cùng thay đổi), nên tùy thời điểm ads thủ sẽ có nhiều phương án sáng tạo khác nhau.
Cho mình biết ý kiến của các bạn nha
Tác giả: Huỳnh Ngọc Trọng
Thông qua bài viết Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Facebook mà ads thủ cần biết thì chúng tôi hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Hãy theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều kiến thức nhé. Chúc bạn thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét