Bạn có tin: Chỉ 1 công thức duy nhất giúp bạn trở thành nhà sáng tạo triệu views!
Dưới đây là công thức về sáng tạo nội dung mà mình đã đúc kết sau 4 năm làm việc trên các nền tảng social media. Rất có thể, điều này sẽ khiến bạn có góc nhìn rất khác về sáng tạo nội dung: “Sáng tạo nội dung không hề khó như bạn nghĩ”.
Trong quá trình làm việc, mình đã có cơ hội hợp tác với nhiều nhân sự sáng tạo nội dung và nhận thấy một điểm chung: các bạn thường lạm dụng từ “sáng tạo”. Các bạn luôn cho rằng ý tưởng của mình là độc đáo, duy nhất và khác biệt. Hỡi các bạn của tôi ơi! Thực tế đau lòng là khi chưa đủ trải nghiệm với nội dung trên nền tảng, tỉ lệ cao những ý tưởng của bạn đã “lỗi thời” ngay từ trong “trứng nước”. Mỗi phút trôi qua, có hàng trăm, hàng nghìn ý tưởng sáng tạo mới được đưa ra bởi những nhà sáng tạo nội dung có kinh nghiệm hơn bạn rất nhiều. Bạn nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội thành công? Có lẽ bạn sẽ nói với mình rằng “bạn cần phải thử nghiệm”, nhưng bạn muốn thử nghiệm đến bao giờ và bao nhiêu lần thử nghiệm nữa? Nếu trong doanh nghiệp, bạn thử "5 lần 7 lượt" đều thất bại, thì rất có thể bạn sẽ phải tìm công ty khác để tiếp tục thử nghiệm đấy. Hãy tỉnh ngộ đi!
Sáng tạo nội dung là một khái niệm rất mơ hồ. Trong 4 năm làm việc trực tiếp trên các nền tảng, mình nhận ra rằng việc chỉ sử dụng khái niệm "sáng tạo nội dung" để ứng dụng và đào tạo sẽ rất khó thực hiện và có thể khiến chúng ta có góc nhìn phức tạp về nó.
Vì vậy, mình đã cố gắng tìm cách giải thích, định nghĩa rõ ràng hơn, và sau khi thực chiến trên 2.000 videos, tỉ lệ lên xu hướng tự nhiên đạt mức 85% từ 100.000 view trở lên, mình đã đúc kết ra một công thức:
Sáng tạo nội dung = Chủ đề + Cách thể hiện
Trước đây, khi nói về insight người xem, chúng ta chỉ nhắc đến chủ đề mà người xem mong muốn. Nhưng trong sáng tạo nội dung, mình nhận thấy người xem luôn có hai insight là chủ đề + cách thể hiện. Một video thành công cần phải thoả mãn hai insight này. Khi đã thoả mãn cả hai insight trên, việc của bạn chỉ cần pha một ly cà phê, chọn một góc chill và ngồi đếm views mà thôi. Nhưng chủ đề + cách thể hiện vẫn khá mơ hồ. Vậy, tìm kiếm nó thế nào? Đừng lo, mình sẽ giải đáp chi tiết ngay dưới đây.
Công thức để có được video triệu views
Chủ đề (insight thứ nhất): Những chủ đề mang lại giá trị mà người xem, khách hàng quan tâm.
Cách để nhận diện, tìm kiếm chủ đề giá trị:
1. Dựa trên các công cụ tìm kiếm như Google; những từ khóa có lượt tìm kiếm càng cao thì chủ đề đó càng giá trị.
2. Dựa trên nội dung của đối thủ trên các nền tảng như Tóp Tóp, Diu Túp, Instagram.
3. Dựa trên các group, các bình luận mà nhiều người bàn tán, trao đổi.
Cách thể hiện (insight thứ hai): Cách thể hiện thu hút người xem (thu hút ở đây cũng là một giá trị).
Cách nhận diện một cách thể hiện thu hút:
1. Dựa trên những video thành công đã được chứng minh bởi số lượt views, followers (Kinh nghiệm của mình là những cách thể hiện nào có trên 1.000.000 view và được áp dụng từ 5 video trở lên vẫn được đón nhận thì đó là một cách thể hiện hay).
2. Dựa trên những góc nhìn về đời sống hàng ngày. Ví dụ, thay vì ngồi trước ống kính chia sẻ kiến thức đã rất nhàm chán, hãy thay đổi thành những góc như selfie, góc nhìn tư vấn, góc webcam tâm sự…
Với cách thứ hai mình không khuyến khích lắm và nó chỉ nên áp dụng khi bạn thật đủ trải nghiệm với nền tảng và nội dung.
Và điểm chung của các cách nhận diện chủ đề + cách thể hiện trên là đều dựa trên số liệu có dẫn chứng cụ thể, không mơ hồ như “Tôi nghĩ là”, “Tôi có một ý tưởng như thế này”, hay “Chắc là cái này sẽ được”,...
Nếu áp dụng theo cách làm trên, bạn sẽ không có lý do gì để thất bại trong việc sáng tạo nội dung hay xây dựng kênh. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những video triệu views, chục triệu views nếu đủ kiên trì phân tích. Trong sáng tạo nội dung, việc phân tích được coi là “nhàn” nhất rồi nếu bạn không làm được nữa thì… Hay bạn muốn tự mình nghĩ ra những ý tưởng đột phá?
Chúc bạn có một buổi tối tuyệt vời!
Nguồn : Hải Đây
Nguồn : Hải Đây
Thông qua những chia sẻ về Hướng dẫn cách làm công thức duy nhất giúp bạn trở thành nhà sáng tạo triệu views thì chúng tôi hy vọng sẽ giúp được cho bạn trong việc làm nhà sáng tạo nội dung hay trên nền tảng mạng xã hội. Cám ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công!
Xem thêm : Animation là gì ?
Nhận xét
Đăng nhận xét