Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn cách làm công thức duy nhất giúp bạn trở thành nhà sáng tạo triệu views

Bạn có tin: Chỉ 1 công thức duy nhất giúp bạn trở thành nhà sáng tạo triệu views!

Dưới đây là công thức về sáng tạo nội dung mà mình đã đúc kết sau 4 năm làm việc trên các nền tảng social media. Rất có thể, điều này sẽ khiến bạn có góc nhìn rất khác về sáng tạo nội dung: “Sáng tạo nội dung không hề khó như bạn nghĩ”.



Trong quá trình làm việc, mình đã có cơ hội hợp tác với nhiều nhân sự sáng tạo nội dung và nhận thấy một điểm chung: các bạn thường lạm dụng từ “sáng tạo”. Các bạn luôn cho rằng ý tưởng của mình là độc đáo, duy nhất và khác biệt. Hỡi các bạn của tôi ơi! Thực tế đau lòng là khi chưa đủ trải nghiệm với nội dung trên nền tảng, tỉ lệ cao những ý tưởng của bạn đã “lỗi thời” ngay từ trong “trứng nước”. Mỗi phút trôi qua, có hàng trăm, hàng nghìn ý tưởng sáng tạo mới được đưa ra bởi những nhà sáng tạo nội dung có kinh nghiệm hơn bạn rất nhiều. Bạn nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội thành công? Có lẽ bạn sẽ nói với mình rằng “bạn cần phải thử nghiệm”, nhưng bạn muốn thử nghiệm đến bao giờ và bao nhiêu lần thử nghiệm nữa? Nếu trong doanh nghiệp, bạn thử "5 lần 7 lượt" đều thất bại, thì rất có thể bạn sẽ phải tìm công ty khác để tiếp tục thử nghiệm đấy. Hãy tỉnh ngộ đi!
Sáng tạo nội dung là một khái niệm rất mơ hồ. Trong 4 năm làm việc trực tiếp trên các nền tảng, mình nhận ra rằng việc chỉ sử dụng khái niệm "sáng tạo nội dung" để ứng dụng và đào tạo sẽ rất khó thực hiện và có thể khiến chúng ta có góc nhìn phức tạp về nó.
Vì vậy, mình đã cố gắng tìm cách giải thích, định nghĩa rõ ràng hơn, và sau khi thực chiến trên 2.000 videos, tỉ lệ lên xu hướng tự nhiên đạt mức 85% từ 100.000 view trở lên, mình đã đúc kết ra một công thức:
Sáng tạo nội dung = Chủ đề + Cách thể hiện
Trước đây, khi nói về insight người xem, chúng ta chỉ nhắc đến chủ đề mà người xem mong muốn. Nhưng trong sáng tạo nội dung, mình nhận thấy người xem luôn có hai insight là chủ đề + cách thể hiện. Một video thành công cần phải thoả mãn hai insight này. Khi đã thoả mãn cả hai insight trên, việc của bạn chỉ cần pha một ly cà phê, chọn một góc chill và ngồi đếm views mà thôi. Nhưng chủ đề + cách thể hiện vẫn khá mơ hồ. Vậy, tìm kiếm nó thế nào? Đừng lo, mình sẽ giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Công thức để có được video triệu views


Chủ đề (insight thứ nhất): Những chủ đề mang lại giá trị mà người xem, khách hàng quan tâm.
Cách để nhận diện, tìm kiếm chủ đề giá trị:
1. Dựa trên các công cụ tìm kiếm như Google; những từ khóa có lượt tìm kiếm càng cao thì chủ đề đó càng giá trị.
2. Dựa trên nội dung của đối thủ trên các nền tảng như Tóp Tóp, Diu Túp, Instagram.
3. Dựa trên các group, các bình luận mà nhiều người bàn tán, trao đổi.
Cách thể hiện (insight thứ hai): Cách thể hiện thu hút người xem (thu hút ở đây cũng là một giá trị).
Cách nhận diện một cách thể hiện thu hút:
1. Dựa trên những video thành công đã được chứng minh bởi số lượt views, followers (Kinh nghiệm của mình là những cách thể hiện nào có trên 1.000.000 view và được áp dụng từ 5 video trở lên vẫn được đón nhận thì đó là một cách thể hiện hay).
2. Dựa trên những góc nhìn về đời sống hàng ngày. Ví dụ, thay vì ngồi trước ống kính chia sẻ kiến thức đã rất nhàm chán, hãy thay đổi thành những góc như selfie, góc nhìn tư vấn, góc webcam tâm sự…
Với cách thứ hai mình không khuyến khích lắm và nó chỉ nên áp dụng khi bạn thật đủ trải nghiệm với nền tảng và nội dung.
Và điểm chung của các cách nhận diện chủ đề + cách thể hiện trên là đều dựa trên số liệu có dẫn chứng cụ thể, không mơ hồ như “Tôi nghĩ là”, “Tôi có một ý tưởng như thế này”, hay “Chắc là cái này sẽ được”,...
Nếu áp dụng theo cách làm trên, bạn sẽ không có lý do gì để thất bại trong việc sáng tạo nội dung hay xây dựng kênh. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những video triệu views, chục triệu views nếu đủ kiên trì phân tích. Trong sáng tạo nội dung, việc phân tích được coi là “nhàn” nhất rồi nếu bạn không làm được nữa thì… Hay bạn muốn tự mình nghĩ ra những ý tưởng đột phá?
Chúc bạn có một buổi tối tuyệt vời!

Nguồn : Hải Đây
Thông qua những chia sẻ về Hướng dẫn cách làm công thức duy nhất giúp bạn trở thành nhà sáng tạo triệu views thì chúng tôi hy vọng sẽ giúp được cho bạn trong việc làm nhà sáng tạo nội dung hay trên nền tảng mạng xã hội. Cám ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công!
Xem thêm :  Animation là gì ?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đeo huân huy chương, huy hiệu Đảng lên áo

Hiện nay có rất nhiều người hầu như vẩn chưa biết cách đeo huy chương , huân chương lên áo như thế nào cho đúng. Hiểu được vấn đề này, ngày hôm nay chúng tôi xin chia sẽ đến các bạn   Hướng dẫn cách đeo huân huy chương, huy hiệu Đảng lên áo , hãy cùng tham khảo nhé. Hướng dẫn cách đeo huân huy chương, huy hiệu Đảng lên áo Thông thường, huân huy chương sẽ được đeo ở  phần ngực áo; cách nắp túi trên của áo một chút . Ưu tiên đeo theo thứ tự từ trái qua phải; phân hạng bậc cao bên trên. Khi đeo nhiều huy huân chương, cần chú ý mỗi hàng không quá năm (05) chiếc. Cách đeo huân huy chương trên áo thể hiện lòng kiêu hãnh về thành tựu và thành công. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn đeo huân huy chương một cách đẹp và lịch sự: Xem thêm :  Hướng dẫn cách cắm hoa tulip đẹp Cách đeo huân huy chương  phụ thuộc vào loại áo và quy định của từng tổ chức. Dưới đây là một số hướng dẫn chung: Áo lễ phục trong công an, quân đội : Đeo huân huy chương, huy chươn...

Hướng dẫn cách trộn mắm cà xỉu đặc sản Hà Tiên Kiêng Giang Phú Quốc

Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn món ăn đang hot đầu năm 2024 . Là một loại mắm, đặc sản của vùng Hà Tiên , Kiêng Giang, Phú Quốc, nào chúng ta hãy cùng nhau phổ cập kiến thức nào , thông qua bài viết  Hướng dẫn cách trộn mắm cà xỉu đặc sản Hà Tiên Kiêng Giang Phú Quốc. Link mua shopee:  https://shorten.asia/vHZmEPPH Link mua lazada :  https://shorten.asia/JGyhAXD6       Mắm cà xỉu là gì ?   Con cà xỉu là con gì ?  Cà xỉu có tên gọi khác là giá bể ,  dẻ áo hoặc đuôi heo . Giống như sò, cà xỉu  sống ở vùng nước lợ, cửa biển,  đặc biệt ở tầng đáy bùn. Bởi thế, cấu tạo của chúng có râu dài cắm xuống đất giúp cố định phần thân để tìm kiếm thức ăn. Vụ mùa cà xỉu  bắt đầu từ  tháng 6 đến tháng 8  hằng năm. Cứ vào thời điểm này, người dân lại nhanh chóng dụng cụ đào giống như xẻng nhỏ hoặc dùng dao cào lên để thu hoạch chúng. Tuy mang vẻ ngoài chẳng hề “ưa nhìn", nhưng  đây là loài đặc sản đượ...

[ Giải đáp ] Rượu suối tiên đệ nhất cung đình tửu mua ở đâu, giá bao nhiêu ?

  Rượu suối tiên đệ nhất cung đình tửu mua ở đâu, giá bao nhiêu ? Lần đầu nghe đến cái tên rượu suối tiên đệ nhất cung đình tửu chắc hẳn rằng bạn cũng rất xa lạ đối với bạn có phải không. Thế nhưng loại rượu này rất quý, đuợc dùng để chiêu đãi, tiếp khách đặc biệt của Thành Ủy TP.Hồ Chí Minh. Người sành về rượu mới biết đến loại rượu này thôi, hiểu được vấn đề này, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn bài viết  Rượu suối tiên đệ nhất cung đình tửu mua ở đâu, giá bao nhiêu ?  hãy cùng tham khảo nhé. Rượu suối tiên đệ nhất cung đình tửu là rượu gì ? Chỉ nghe đến cái tên thôi cũng đủ để thấy nó rất đặc biệt và dường như chỉ có trong cung và dành cho vua chúa. Loại rượu này rất quý hiếm nên được dùng để chiêu đãi khác đặc biệt, khách quý của thành uỷ, có tác dụng tráng dương đối với nam. Nhưng trẻ em và phụ nữ mang thai thì không nên uống. Rượu suối tiên đệ nhất cung đình tửu được chế biến rất công phu và cực kì phức tạp, phải chôn dưới đất 18 tháng mới lấy lên ...